RSS

Cán bộ xã lạnh lùng hiếp dâm, giết người


Cán bộ xã lạnh lùng hiếp dâm, giết người
Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường và tìm ra những manh mối quan trọng trong vụ án.

Cán bộ xã lạnh lùng hiếp dâm, giết người

Chủ nhật, ngày 06/11/2011, 14:56
Gây án xong Giàng Seo Cao không tỏ thái độ sợ sệt mà ngược lại còn rất điềm nhiên và lạnh lùng xuất hiện trong khi CQĐT CA tỉnh Hà Giang đang làm việc.


Vụ án Giàng Seo Cao, SN 1989, nguyên cán bộ giao thông tại UBND xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang hãm hiếp và giết hại chị Đ.M. C, SN 1991 tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khiến người dân phố núi Hà Giang căm phẫn, bày tỏ thái độ, yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang khẩn trương truy tố tên yêu râu xanh "đội lốt trí thức" trước pháp luật.

Yêu râu xanh là… cán bộ xã

Khoảng 6g sáng ngày 9-10, người dân phát hiện xác chết của cô gái khoảng 19-20 tuổi, không có giấy tờ tuỳ thân trôi trên sông Chảy, địa phận tổ 5, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, cách cầu Vinh Quang khoảng 30m.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, nạn nhân đã bị hiếp dâm và giết hại dã man.

CA huyện Hoàng Su Phì cũng đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về TTXH Công an tỉnh Hà Giang đã cử trinh sát tỏa xuống các huyện để nắm tình hình. Đồng thời rà soát thông tin một người dân đi tìm trâu lạc cung cấp, khoảng 11h ngày 4-10, cách nơi xảy ra vụ việc 2 km có một thanh niên trẻ mặc áo khoác màu ghi với dáng vẻ hoảng hốt chạy xe với tốc độ cao đi về hướng xã Bản Péo. Ngay lập tức tổ trinh sát thuộc phòng CSĐT có mặt tại xã Bản Péo để điều tra. Hơn 2 tuần điều tra, cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng gây án là Giàng Seo Cao, SN 1989, là cán bộ của UBND xã Bản Péo, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Tại CQĐT, Giàng Seo Cao khai nhận, vào khoảng 21g ngày 4-10, tại km5 đường Hoàng Su Phì - Hà Giang, Cao đã bắt và hiếp dâm chị Đ.M.C, SN 1991, trú tại Thượng Sơn, Vị Xuyên, Hà Giang. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, sợ chị C tố cáo nên Cao đã dùng đá đánh chết nạn nhân rồi vứt xác xuống sông phi tang.

Được biết, nạn nhân C trong lúc đi dạo chơi ở dọc sông Chảy thì gặp Giàng Seo Cao. Ở nơi hoang vắng, sức thiếu nữ không thể cưỡng lại được thú tính đang nóng rực trong người của tên yêu râu xanh.

Một cán bộ phòng CSĐT CA huyện Hoàng Su Phì cho biết, vụ án mạng còn nhiều tình tiết thuộc nghiệp vụ điều tra, tạm thời chưa thể cung cấp cho cơ quan báo chí?.

Cán bộ xã lạnh lùng hiếp dâm, giết người, An ninh - Hình sự, giet nguoi, hiep dam, ham hai, bao an ninh, bao hinh su, bao

Lực lượng chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường và tìm ra những manh mối quan trọng trong vụ án.

Phẫn nộ về tội ác của tên yêu râu xanh

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận rất bức xúc về hành vi của tên yêu râu xanh mang mác một cán bộ xã. Theo thông tin PV tìm hiểu, Giàng Seo Cao đã có gia đình.

Khi cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, tên yêu râu xanh này cũng lảng vảng ở đó để nghe ngóng tình hình và coi như không có chuyện gì xảy ra.

Hàng loạt các thông tin đã bày tỏ thái độ phẫn uất trước hành vi nghiêm trọng của tên Cao trên diễn đàn Hàgiangvui.org. Ông Lò A Sinh trú tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang) bức xúc: "Đây là một vụ án nghiêm trọng. Cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Nhất là đối tượng gây án lại là một cán bộ làm việc trong UBND xa".

Rất nhiều người dân đồng quan điểm với ông Sinh và bày tỏ sự phẫn nộ của mình, gây án xong Giàng Seo Cao không tỏ thái độ sợ sệt mà ngược lại còn rất điềm nhiên và lạnh lùng xuất hiện trong khi CQĐT CA tỉnh Hà Giang đang làm việc.

"Chúng tôi không thể ngờ đối tượng gây án lại là một người đang làm cán bộ xã, một người có tri thức và có hiểu biết như tên Giàng Seo Cao. Nếu cơ quan điều tra không bắt được hắn, có lẽ người dân chúng tôi cũng không bao giờ nghi ngờ đối tượng này. Nghĩ lại chúng tôi vẫn thấy lạnh gáy về hành vi của hắn". Bà Lý Thị Mùa xã Bản Máy (Hoàng Su Phì, Hà Giang) bày tỏ.

Một vị lãnh đạo của HLHPN tỉnh Hà Giang bày tỏ quan điểm, thời gian gần đây tình trạng buôn bán, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Giang là một vấn nạn. Chúng tôi cũng thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền lồng ghép để cảnh báo các đối tượng là nữ giới, nhưng một phần do tập tục canh tác, nhiều gia đình lại ở xa khu dân cư nên các cấp chính quyền rất khó quản lý, là cơ hội để bọn buôn bán, tội phạm hoạt động.

Ngày 3-11, trao đổi với PV , Thượng tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng CSĐT về TTXH Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối tượng Giàng Seo Cao để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm, giết người.

"Chúng tôi đang tiếp tục thẩm vấn đối tượng Giàng Seo Cao, nhằm làm rõ thông tin về quan hệ của đối tượng với nạn nhân. Sau khi củng cố, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Giàng Seo Cao, cơ quan chức năng sẽ đưa ra xét xử công khai.


Theo P.Dương - Đ.Hạnh (Pháp luật & Xã hội)


0 Responses to "Cán bộ xã lạnh lùng hiếp dâm, giết người"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm