RSS

Người bắt cóc bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã giả vờ mang thai


Người bắt cóc bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã giả vờ mang thai

Lệ đã khai man rằng chị ta đẻ con, bị chết lưu nên mới muốn bắt con người khác về nuôi. Thực tế, Lệ đã bị sảy thai từ tháng thứ 2 nhưng đã giấu cả gia đình nhà chồng.


Sáng nay, ngày 18/11, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Nguyễn Thị Lệ - thủ phạm vụ đánh cắp bé Trường ở Bệnh viện phụ sản trung ương về tội chiếm đoạt trẻ em.

Người bắt cóc bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã giả vờ mang thai

Nghe lời khai ban đầu của Lệ và nhìn bề ngoài, nhiều người đã nghi ngờ khả năng mang bầu của cô ta.

Một điều bất ngờ là lời khai ban đầu ngay khi bị bắt của Lệ là chưa đúng sự thật. Cô ta bị sảy thai từ tháng thứ 2 của thai kỳ, chứ không phải "gần đến lúc sinh, đi xe bus và bị đau bụng, sau đó được người dân đưa vào bệnh viện và đẻ non" như trình bày tại cơ quan công an.

Sau khi bị sảy thai, Lệ độn bụng để qua mặt gia đình nhà chồng. Chồng của Lệ cũng không biết vì Lệ thường viện cớ mệt hoặc gây mâu thuẫn với chồng, tránh gần gũi. Đến thời điểm cái thai giả được 9 tháng, Lệ bỏ nhà đi với âm mưu đánh cắp bất kỳ đứa trẻ nào để vờ là con.

Ngày 3/11, Lệ vào Bệnh viện phụ sản Trung ương ăn trộm quần áo blouse, đóng giả nhân viên y tế, lừa bế bé Trường ra khỏi bệnh viện. Cô ta đem đứa trẻ về nhà, nhận là con vừa sinh hòng hàn gắn tình cảm vợ chồng. Hành vi chiếm đoạt trẻ sơ sinh này của Lệ bị phát hiện, bắt giữ. Cháu bé bị Lệ bắt giữ được giải cứu, trở về trong vòng tay của những người ruột thịt an toàn.

Diễn tiến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản

- Ngày 2/11, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

- Khoảng 10h ngày 3/11, một phụ nữ mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm... Từ lúc đó, chị Thơm bặt tin tức về con. Gia đình tìm khắp bệnh viện không thấy. Cơ quan điều tra bắt đầu vào cuộc.

- Ngày 4/11, lãnh đạo bệnh viện nhận trách nhiệm về vụ việc do khó giám sát trẻ sơ sinh. Đây là lần đầu tiên xảy vụ mất trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau 55 năm hoạt động.

- Ngày 5/11, luật sư của gia đình chị Thơm có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự kíp trực hôm đó về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng cục Cảnh sát đề nghị công an các tỉnh vào cuộc phối hợp với công an Hà Nội.

- Ngày 8/11, từ tin báo của một tài xế taxi, cơ quan điều tra ập vào một ngôi nhà ở huyện Đông Anh. Nguyễn Thị Lệ thừa nhận đã trộm áo blouse, lẻn vào bệnh viện bế bé Trường vể nuôi.

- Ngày 14/11, bé Trường, tên chính thức là Phạm Trường Hà được xuất viện, về với gia đình.

MAI PHƯƠNG

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Người bắt cóc bé sơ sinh 2 ngày tuổi đã giả vờ mang thai"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm