RSS

Phạt tù người ngoại quốc dùng thẻ giả mua hàng ở Pico


Phạt tù người ngoại quốc dùng thẻ giả mua hàng ở Pico

Chọn 1 chiếc máy tính, 4 chiếc điện thoại với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ nhưng vị khách nước ngoài này đã bị phát hiện là dùng thẻ giả.

Phạt tù người ngoại quốc dùng thẻ giả mua hàng ở Pico

Thanh niên này sợ sệt, liên tục xin lỗi trước tòa.

Ngày 18/11, Choi Ming Kian, 25 tuổi, quốc tịch Malaysia bị đưa ra trước TAND Hà Nội xét xử về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cách đây nửa năm Choi nhập cảnh vào Việt Nam,với chiếc hộ chiếu mang tên Tan Siu Foo, người Singapore. Mục đích của việc dùng chiếc hộ chiếu giả này của Choi nhằm dễ bề lừa đảo.

Chiều 26/5, Choi mang theo 13 chiếc thẻ và hộ chiếu đến siêu thị điện máy pico trên phố Hai Bà Trưng. Choi đã mua chiếc laptop giá gần 21 triệu đồng và dùng một thẻ thanh toán trả tiền. Sau đó, anh ta tiếp tục mua thêm 4 chiếc điện thoại, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Tất cả Choi đều thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Nghi ngờ về chiếc thẻ của vị khách đại gia này, nhân viên thu ngân gọi điện sang ngân hàng kiểm tra. Thấy nhân viên gọi điện, Choi đã bỏ chạy nhưng bị bắt lại. Choi bị bắt, cơ quan chức năng khám xét khách sạn thanh niên này ở thu thêm tổng cộng 21 chiếc thẻ của các ngân hàng khác nhau.

Qua lời phiên dịch tại tòa, Choi khai, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, ở quê nhà anh ta có nợ 6.000USD. Chủ nợ đòi tiền, anh ta không có để trả nên đã được hướng dẫn dùng thẻ tín dụng giả, ra nước ngoài "mua hàng" rồi chuyển về nước.

“Bị cáo buộc phải làm vì ông ta dọa sẽ gây khó dễ cho bố mẹ mình” - phiên dịch lời của Choi khai trước tòa. Vào Việt Nam, Choi gặp một người đàn ông do chủ nợ cử đến để hướng dẫn anh ta đi mua hàng.

Đứng trước vành móng ngựa, Choi luôn miệng xin lỗi vì đã phạm tội. Bị cáo cũng khai rằng, vì xấu hổ với hành vi của mình, khi bị tạm giam, anh ta đã cắt tay tự tử nhưng không thành.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Choi 18 tháng tù và sau khi chấp hành án phạt sẽ bị trục xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

MAI PHƯƠNG

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Phạt tù người ngoại quốc dùng thẻ giả mua hàng ở Pico"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm