RSS

Khởi tố vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh


Khởi tố vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh

Một ngày sau khi tìm được cháu bé sơ sinh mất tích ở Bệnh viện phụ sản Trung ương, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi chiếm giữ trái phép trẻ em.


Tối 9/11, một đại diện cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội cho biết, sau hơn một ngày vụ án bắt cóc xảy ra tại bệnh viện phụ sản kết thúc, cơ quan này đã khởi tố vụ án về hành vi chiếm giữ trái phép trẻ em.

Khởi tố vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh

Bé Trường được giải cứu trong niềm vui vỡ òa của hàng nghìn người quan tâm đến vụ án.

Đến thời điểm này, cơ quan điều tra xác định chỉ có một mình Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi ở Bắc Giang) tham gia vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện phụ sản Trung ương khiến dư luận bức xúc. Nghi can này bị bắt sau 5 ngày bế cháu bé về nhà nuôi. Cơ quan điều tra vẫn đang tạm giữ hình sự người này để điều tra.

Sau khi Đội 12 – PC 45 Công an Hà Nội xuất sắc phá án, Bộ Trưởng Bộ công an đã gửi thư khen, Công an Thành phố tặng bằng khen cho các đơn vị phá án. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trao bằng khen, thưởng 50 triệu đồng cho các đơn vị có thành tích phá 3 vụ án nghiêm trọng trong thời gian vừa qua, trong đó có vụ bắt cóc cháu bé Trường.

Riêng đối với vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Trung tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ công an đề nghị công an Hà Nội cần tập trung khai thác, củng cố tài liệu, chứng cứ và hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để sớm đưa thủ phạm ra truy tố trước pháp luật. Bộ trưởng cũng đề nghị tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Trước đó, ngày 2/11, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đến trưa ngày hôm sau, Lệ mặc áo blouse, đeo thẻ và bịt khẩu trang vào khoa sản phụ 2.

Tại cơ quan công an, Lệ cho biết khi lang thang ở khoa này gặp chị Thơm bế bé trai kháu khỉnh nên dừng lại hỏi chuyện. Lệ hỏi thăm về đứa trẻ và được người mẹ bảo "con vừa tắm, chưa tiêm phòng". Vì thế, Lệ đã nảy sinh ý định bắt cháu bé.

Sau khi bắt taxi về nhà bố mẹ đẻ ở Bắc Giang, Lệ ở đây 3 ngày. Sau đó, Lệ quay lại nhà chồng ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Vì mối quan hệ với nhà chồng không được êm đẹp, Lệ đã sợ sẽ lại mất hạnh phúc một lần nữa nên đã nghĩ ra cách bắt con người khác về làm con mình.

Sự việc vẫn đang còn nhiều tình tiết cần làm rõ đối với thủ phạm gây án.

NHẬT MAI

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Khởi tố vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm