RSS

Hai người phụ nữ mang một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc


Hai người phụ nữ mang một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc

Nguyễn Thị Lệ, thủ phạm bắt có cháu bé nhiều năm phải chữa bệnh vô sinh, tưởng chừng hạnh phúc đã mỉm cười thì đến ngày sinh cháu bé bị chết lưu. Trong lúc tuyệt vọng, suy nghĩ nông cạn, người phụ nữ này đã làm liều.


Bắt cóc con vì muốn làm mẹ

Sự việc một bé trai hai ngày tuổi bị mất tích ngay tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã gây nên sự xôn xao mạnh mẽ của dư luận trong những ngày qua. Sau những cố gắng điều tra, tìm kiếm, cuối cùng lực lượng công an đã tìm lại được bé Phạm Xuân Trường để trả về tận tay cho sản phụ Trần Thị Thơm.

Theo đó vào hồi 14h30 chiều ngày 8/11, hơn 5 ngày sau khi cháu Trường bị bắt cóc, lực lượng công an đã bắt được người khiến bé trai hai ngày tuổi bỗng dưng “mất tích” tại Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội.

Hai người phụ nữ mang một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh mất tích

Bé Phạm Xuân Trường được đưa về Bệnh viện phụ sản Trung Ương

Qua xác minh, người đàn bà đã bắt cóc cháu Xuân Trường là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982 ở Bắc Giang). Lệ đã thú nhận hành vi bắt cóc của mình là do mới mất đứa con đã mang thai nhiều tháng, nên đã liều lĩnh đóng giả bác sĩ vào bệnh viện bế cháu Trường về với mục đích nuôi nấng lớn khôn.

Lệ đã nằm điều trị tại bệnh viện phụ sản Trung Ương trong một thời gian rất dài, chính vì vậy, đường đi lối lại trong bệnh viện Lệ đã thuộc như lòng bàn tay.

Hai người đàn bà một nỗi đau

Bản thân là một phóng viên đã đi theo suốt vụ việc, kể từ khi người nhà trình báo bị mất con hai ngày tuổi cho đến khi lực lượng công an vào cuộc truy tìm tung tích cháu bé, rồi đưa bé trở về, tôi cũng đã thử đặt ra giả thuyết có gia đình nào đó khó khăn trong việc sinh đẻ, trong phút quẫn trí mà làm liều chăng? ấy thế nhưng khi tận mắt chứng kiến thủ phạm là một người đàn bà đã từng chịu nỗi đau mất con, vì “hiếm muộn” nên đã nhất thời hồ đồ, đánh cắp con người khác để mang về nuôi nấng, yêu thương, coi như con đẻ của mình tôi vẫn thấy bất ngờ.

Chỉ vì khát khao được thực hiện thiên chức làm mẹ, được có một đứa con để ôm ấp, vỗ về, người đàn bà này đã có những suy nghĩ lệch lạc.

Hai người phụ nữ mang một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh mất tích

Vì khát khao có một đứa con, Nguyễn Thị Lệ đã hồ đồ khi đánh cắp con của sản phụ Trần Thị Thơm

Bất cứ một người phụ nữ nào khi lập gia đình cũng khao khát sẽ sinh hạ được những đứa con khỏe mạnh, kháu khỉnh, đó thực sự là một điều hạnh phúc. Thế nhưng, với Nguyễn Thị Lệ, đó là một mơ ước trở thành vô vọng khi mới đây, vào ngày 10/10, sau nhiều cố gắng Lệ đã sinh hạ được một bé trai, nhưng cháu bé lại chết yểu.

Quay trở lại với sản phụ Trần Thị Thơm, mẹ cháu trai mất tích. Khi tôi vào để lấy thông tin trong ngày phát hiện ra bị mất con, chị Thơm đã vật vã, khóc lóc trên giường bệnh như muốn phát điên.

Trước khi sinh bé trai Phạm Xuân Trường, gia đình chị Thơm và anh Chiều đã có một cô con gái đầu lòng năm nay đã lên 7 tuổi. Thế nhưng, kể từ sau khi sinh hạ cô con gái, chị Thơm tự nhiên bị “yếu”, việc sinh đẻ không còn dễ dàng, gia đình đã tốn rất nhiều tiền bạc chạy chữa, chị mới lại sinh hạ được một cậu con trai. Niềm vui khôn xiết chưa trọn vẹn, đứa con trai 2 ngày tuổi đã “mất tích” một cách bí ẩn, ai cũng cho rằng tính mạng con chị lành ít dữ nhiều.

Dù đã báo công an, nhưng vài ngày sau đó vẫn chưa có bất cứ một thông tin nào về cậu con trai. Có những lúc đau đớn, tuyệt vọng, chị Thơm đã nghĩ con mình đã gặp điều cực kì tồi tệ và vĩnh viễn không thể gặp lại mẹ nó nữa.

Hai người đàn bà, hai hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều chung một nỗi đau khi phải xa rời đứa con thân yêu mà sau nhiều năm cố gắng mới sinh hạ được. Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng nhất, cao quý nhất, một người mẹ bị mất đi đứa con ruột thịt do mình mang nặng đẻ đau sinh ra thật sự là một sự đau đớn khó nói thành lời,

Khi công an tìm thấy bé Phạm Xuân Trường tại nhà của Nguyễn Thị Lệ, bé trai trong trình trạng rất khỏe mạnh. Khi mang cháu bé về bệnh viện, các bác sĩ ngay lập tức đã tiến hành khám toàn diện cho cháu và khẳng định sức khỏe của cháu rất tốt, không hề có biểu hiện bất thường nào. Có thể thấy người đàn bà đánh cắp con kia đã chăm sóc cháu Trường rất cẩn thận, không hề có ý làm tổn hại đến đứa nhỏ.

Có lẽ, sau này, khi cậu bé Phạm Xuân Trường lớn lên, có nghe lại được câu chuyện về người đã bắt cóc mình về để nuôi nấng, Trường cũng sẽ cảm thấy người đó rất đáng thương.

KINH VÂN

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Hai người phụ nữ mang một nỗi đau trong vụ bé sơ sinh bị bắt cóc"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm