RSS

Sản phụ bắt cóc cháu Trường có thể lĩnh án 10 năm


Sản phụ bắt cóc cháu Trường có thể lĩnh án 10 năm

Lệ bắt cóc cháu bé về nuôi. Tuy không có những hành vi làm hại cháu bé nhưng việc chị này làm là chiếm đoạt trẻ em và có thể bị phạt tù nặng.


Ngày 8/11, Phòng CSHS, CATP Hà Nội đã bắt đối tượng Nguyễn Thị Lệ (29 tuổi, trú tại Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) vì hành vi bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương vào ngày 3/11. Lệ được lấy lời khai để làm rõ hành vi này.

Vụ án gây xôn xao dư luận suốt 5 ngày. Cháu Phạm Văn Trường sinh mổ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và bị một phụ nữ mặc áo blouse trắng vào bế đi, không quay lại. Thông tin cháu bé sơ sinh bị bắt cóc khiến dư luận bất bình.

Sản phụ bắt cóc cháu Trường có thể lĩnh án 10 năm

Tích cực chỉ đạo điều tra, Bộ Công an đã giao cho Công an Hà Nội nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Sau hàng loạt các nỗ lực điều tra, tìm kiếm 5 ngày, 5 đêm, hàng trăm cảnh sát đã tìm ra cháu bé.

Thủ phạm là Nguyễn Thị Lệ. Lệ là một phụ nữ đã sinh con nhưng vì cháu bé bị chết lưu nên người này mới nghĩ ra cách bắt cháu bé để mang về nhà nuôi.

Theo lời khai ban đầu của Lệ thì chị ta bắt về và nói dối bố mẹ đó là con của mình.

Luật sư Phạm Văn Tiến, Công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự cho biết, Lệ sẽ bị xử lý theo điều 120 Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 1999 (sửa đổi năm 2009): "Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm".

Theo luật sư Tiến, cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy lời khai của đối tượng để xác minh làm rõ vụ việc. Nếu đúng là Lệ chỉ bắt cóc về nuôi thì sẽ điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em và có thể bị xử lý theo khoản 1, điều 120 với mức án 3 – 10 năm tù.

Ngay chiều tối ngày 8/11, lãnh đạo Bộ công an đã gửi thư khen Công an Hà Nội và các đơn vị trực tiếp tham gia giải cứu cháu Trường.

Vụ việc đang được tích cực điều tra.

NHẬT MAI

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Sản phụ bắt cóc cháu Trường có thể lĩnh án 10 năm"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm