RSS

Nước mắt mừng vui trong vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc


Nước mắt mừng vui trong vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc

Con trai vừa được một phụ nữ trung tuổi bế xuống xe ô tô, chị Thơm ngất xỉu còn chồng thì reo lên “đúng con tôi rồi”.


Người phụ nữ mang niềm vui khôn tả tới cho gia đình anh Chiều - chị Thơm là một phụ nữ công tác ở xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội. Theo chị, ban đầu chị không biết đó là cháu bé bị bắt cóc, chỉ biết được nhờ bế cháu. Trên ô tô, chị mới nghe nói cháu là đứa trẻ bị bắt cóc khi mới được 2 ngày tuổi. Chị hồi hộp bế cháu bé trên tay cho tới khi cậu bé tỉnh ngủ. Ọ ọe trên tay một chút, khi được vỗ về cậu bé lại ngủ tiếp cho tới khi tới Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Niềm vui, niềm hạnh phúc không tả xiết lan tỏa sang những người không hề có quan hệ thân thiết gì với gia đình sản phụ Thơm. Một phụ nữ hồ hởi khoe rằng, bà đã chạm được tay vào má cháu Trường khi bố cháu bế. “Cháu bé có mấy ngày tuổi mà trông lớn lắm. Nó rất trắng trẻo, đẹp trai, bụ bẫm” – bà chia sẻ.

Sau 5 ngày, 5 đêm bị bắt cóc, đúng 16h30 ngày 8/11, bé Phạm Xuân Trường đã được lực lượng cảnh sát đưa về với vòng tay cha mẹ. Khoảng 5h ông ngoại và bà họ mới tới Bệnh viện vì còn mất thời gian đi Từ Hưng Yên lên Hà Nội.

Nhận được tin bé Trường đang được cảnh sát đưa về, hàng trăm người đã tụ tập kín khuôn viên bệnh viện Phụ sản Trung ương để chờ đón bé. Rất khó khăn chiếc xe đưa cháu bé mới vượt qua được đám đông để vào trong bệnh viện. Mọi người đều xôn xao, mừng vui khó tả. Người nọ hỏi người kia về sự việc. Khi biết cháu bé bị bắt sắp về, ai ai cũng náo nức đợi chờ.

Vừa nhìn thấy con, chị Trần Thị Thơm đã ngất xỉu vì quá xúc động. Anh Phạm Xuân Chiều run run nói: “Tôi hạnh phúc đến nghẹt thở khi nghe các anh công an báo tin đã tìm thấy cháu, tôi vô cùng cảm ơn các anh công an, các anh đã sinh ra cháu lần thứ 2. Đây đúng là con của tôi rồi”.

Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Viết Tiến, giám đốc bệnh viện, nói: “Tôi vô cùng phấn khởi, tôi như vừa trút được gánh nặng và áp lực. Chúng tôi đánh giá cao bên công an rất nỗ lực và rất nhanh chóng tìm ra bé. Đây cũng là lời cảnh báo với các cơ sở y tế trước loại hình tội phạm rất tinh vi, và bệnh viện cũng sẽ nêu cao tinh thần cảnh giác sau sự việc này”.

Còn bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Trưởng khoa sản 2, nơi bé Trường được chăm sóc tâm sự: “Từ hôm bé mất tích, chúng tôi như ngồi trên đống lửa, hôm nay khi tôi đang đi chùa để cầu mong trời phật phù hộ cho các anh công an sớm tìm được cháu thì nhận được tin báo cháu bé đã được tìm thấy. Ngày nào chúng tôi cũng thắp hương trên tầng 7 để cầu mong sớm tìm được cháu. Mấy ngày qua, toàn bộ y bác sỹ của bệnh viện, nhất là Giám đốc Tiến, đã phải chịu rất nhiều áp lực trước sức ép của gia đình cháu và dư luận”.

Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an thành phố Hà Nội, cơ quan điều tra đã nhận được hàng trăm thông tin do quần chúng cung cấp. Phải rà soát nhiều thông tin và phải tùng gần 100 cảnh sát vào cuộc. Qua thông tin của một tài xế taxi, cảnh sát đã xác định được danh tính của đối tượng tình nghi là một phụ nữ ở Bắc Giang.

Tài xế này kể có một phụ nữ bế cháu bé từ Ô Cách về Bắc Giang. Lên xe, bế cháu bé sơ sinh nhưng chị ta không giống như phụ nữ mới sinh, lại rất kiệm lời.

Sáng sớm nay, khi được thông tin này, hơn 10 cảnh sát đã lên Bắc Giang xác minh và được biết người phụ nữ này lấy chồng ở Đông Anh. Phối hợp với công an Đông Anh, cảnh sát đã bao vây toàn bộ nhà của nghi can.

Khoảng 2h, cảnh sát ập vào nhà. Lúc này, chỉ có một người phụ nữ ở nhà với cháu bé. Sau một hồi quanh co, cuối cùng, người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Lệ, 29 tuổi đã thừa nhận hành vi bắt cóc cháu bé.

Nước mắt mừng vui trong vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc
Lệ tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai ban đầu của Lệ, do trước đó cô mang bầu, nhưng đến sát ngày sinh xảy ra cãi vã vơi chồng dẫn đến hiện tượng dọa sinh. Lệ cố gọi điện cho chồng nhưng không được và đã phải một mình đến bệnh viện. Ngày 10/10, Lê trở dạ nhưng không giữ được cháu bé.

Từng điều trị tại viện C nên Lệ khá thông thuộc đường ra lối vào ở đây. Vì mất con nên người phụ nữ này đã nảy sinh ý định đi bắt cóc trẻ sơ sinh về nuôi.

Lệ lang thang, rình mò suốt từ 10/10 đến ngày ra tay bắt cóc cháu Trường.

Để tránh bị phát hiện, Lệ lấy trộm trên dây phơi quần áo của y tá, khoác vào người, sau đó mò vào phòng sau sinh, giả danh là y tá, Lệ đã bế trộm bé Trường mang đi. Khi đã bế được em bé đi, Lệ vứt lại chiếc áo của y tá ở cầu thang, bắt taxi ra về. Bắt cóc được cháu bé mới sinh, Lệ mang về nhà nói dối bố mẹ chồng là con của mình mới sinh.

Khi cảnh sát ập vào nhà, bắt cháu bé, cả nhà chồng của Lệ không khỏi ngỡ ngàng. Họ không thể ngờ con dâu mình lại dám làm việc tày đình đó.

Vụ việc vẫn đang được làm rõ. Anh Chiến nhìn thấy đồ dùng của con thì đã khẳng định ngay đó là con mình.

Còn theo lời khai ban đầu của kẻ bắt cóc cháu bé thì tới 99% đó là cháu Trường. Tất nhiên, để đảm bảo tính đúng đắn, cơ quan chức năng vẫn cần khẳng định mang tính khoa học như thử ADN.

NHẬT MAI

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Nước mắt mừng vui trong vụ cháu bé sơ sinh bị bắt cóc"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm