RSS

Chồng 9X dùng kíp nổ để 'dằn mặt' vợ


Chồng 9X dùng kíp nổ để 'dằn mặt' vợ

Mệt mỏi vì cuộc sống vợ chồng, Tâm bỏ xuống nhà một người bạn tại Hà Nội để chơi vài ngày cho thoải mái. Thế nhưng, chưa kịp đi thì Trường đã chạy theo sau để níu kéo vợ về nhà. Thấy vợ vẫn nhất quyết đi, Tâm dùng kíp nổ và gây ra một vụ nổ chấn động cả vùng.

Muốn níu kéo vợ, chồng giật kíp nổ

Sự việc vừa kinh hoàng và đau lòng trên xảy ra vào lúc 3h ngày 5/11, tại quán cà phê Dân tộc (Địa chỉ tại thôn Thắng Trí, xã Minh Thắng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Được biết quán café này do chị Nguyễn Thúy Mùi (32 tuổi, trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) làm chủ. Vụ nổ xảy ra trong khi chị Mùi cùng 2 người khác là chị Nguyễn Thị Hậu (SN 1983 trú tại xã Phù Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và chị Tô Thị Tâm (SN 1990, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đang say giấc ngủ.

Chồng 9X dùng kíp nổ để 'dằn mặt' vợ

Ngôi nhà của người chồng liều lĩnh

Tìm về nơi xảy ra vụ nổ, những người dân sinh sống ở dây vẫn chưa khỏi bàng hoàng về vụ nổ bất ngờ đó.

Một nhân viên tại đây cho biết: “Vụ nổ xảy ra ngay gần cửa sổ nơi mọi người đang ngủ. Khi tất cả đang ngon giấc thì bỗng nghe thấy tiếng nổ chát chúa, tất cả mọi người bàng hoàng tỉnh giấc và chạy ra ngoài nhưng không phát hiện được ai.”

Theo quan sát của mọi người thì vụ nổ bắt nguồn từ chiếc bếp than tổ ong đang cháy đặt cạnh cửa sổ. Chiếc bếp than này trước khi mọi người đi ngủ đã đem vào ủ trong một cái chòi (bình thường làm nơi để bán cafe) nhưng không hiểu sao nó lại được đặt ở đó khi vụ nổ xảy ra. Rất có thể đối tượng đã lấy chiếc bếp than này ra đặt cạnh cửa sổ sau đó đã ném các chất gây nổ vào đây để tạo ra vụ nổ trên.

Sáng hôm sau thông tin về vụ nổ trên đã được chủ quán báo cho các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. Ngay sau đó công an huyện Sóc Sơn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra truy xét.

Qua rà soát, lực lượng công an biết chị Tâm đã lấy chồng là Nguyễn Văn Trường (SN 1990, trú tại khu 7, xã Đồng Tĩnh, huyện huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Thời gian gần đây, chị Tâm đã ly thân với chồng và bỏ quê đến thôn Thắng Trí ở chơi nhà một người quen. Trước đó, Trường đến nhà bố vợ đe dọa sẽ cho nổ tung quán cà phê nơi chị Tâm đang ở nếu chị Tâm không quay về với chồng.

Cơ quan điều tra xác định Trường là thủ phạm gây ra vụ nổ và tiến hành truy tìm đối tượng này. Đến trưa ngày 5/11, lực lượng công an phát hiện Trường đang ở khu vực cách hiện trường vụ nổ 1,5 km và tiến hành bắt giữ ngay lập tức.

Tại cơ quan công an, Trường khai nhận do mâu thuẫn với vợ nên Trường đã mua 2 kíp mìn của người quen ở huyện Tam Dương, chuyên đi khai thác than thổ phỉ ở Quảng Ninh với giá 50 nghìn đồng. Sau đó Trường mang những kíp mìn này về và tạo mìn tự chế gây nổ với mục đích để đe dọa, ép vợ phải về nhà.

Ngay sau đó công an huyện Sóc Sơn đã về quê của Trường tại huyện Tam Dương để phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi ở của Trường. Tại nhà của Trường cơ quan công an đã phát hiện ra bệnh án tâm thần phân liệt của Trường.

Hàng ngày, Trường vẫn theo mẹ đến khu vực chợ Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) gánh hoa quả thuê để kiếm sống. Thời gian gần đây do mâu thuẫn với vợ nên Trường tìm mọi cách để khuyên giải vợ về nhưng chị Tâm không đồng ý và hai bên đã xảy ra cãi vã. Chính vì vậy, do không bảo được vợ về, Trường đã liều lĩnh giật kíp nổ để “dằn mặt”.

Người chồng tâm thần

Đi khỏi nơi xảy ra vụ nổ, chúng tôi tìm về quê của hai vợ chồng Trường. Thấy người lạ vào nhà, một người đàn ông và phụ nữ đang chăn bò ngoài đường cất tiếng hỏi. Thì ra đây là hai vợ chồng người chú ruột của Tâm, nhà ngay bên cạnh. Ông là Tô Văn Miền, em trai của Tô Văn Vệ (bố đẻ chị Tâm).

Ông Miền cho biết cả gia đình Tâm đã đi ăn giỗ dưới bà ngoại nên chưa về. Khi nghe chúng tôi hỏi về vụ việc đứa cháu rể Nguyễn Văn Trường thì ông thở dài ngao ngán: “Đầu óc nó không được bình thường cho lắm. Nó và con Tâm mới quen nhau từ tết năm 2010 khi con Tâm về quê ăn tết.

Quen nhau chưa được bao lâu hai đứa nó dẫn nhau về nhà và cho biết là sẽ lấy nhau. Thôi thì chúng nó đã muốn đến với nhau thì ai nỡ lòng nào ngăn cản chứ. Thế nhưng lấy nhau về được ít hôm chúng nó bắt đầu xảy ra chuyện cãi vã nhau. Thỉnh thoảng Trường nó lại đánh con Tâm nên nó mới giận dỗi bỏ về nhà”.

Chồng 9X dùng kíp nổ để 'dằn mặt' vợ

Vụ nổ đã gây chấn động làng quê, nhưng rất may không có ai bị thương

Ông Miền cũng cho biết thêm mỗi khi chị Tâm bỏ về nhà đẻ thì Trường lại theo về dỗ dành. Hơn nữa gia đình nhà chị Tâm cũng khuyên bảo để hai vợ chồng hòa hợp cùng chung sống vui vẻ hạnh phúc và Tâm lại đồng ý trở về sinh sống cùng Trường.

Thế nhưng, hai vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định quanh năm ngày tháng đi làm thuê mướn cho những người xung quanh xã rồi lại lên Hà Nội làm ăn. Tuy nhiên khi lên Hà Nội thì mỗi người lại làm một nơi khiến cho Trường ghen tức.

Mỗi lần như thế, Trường lại tìm đến chỗ vợ và bắt vợ phải về quê chung sống với mình. Cứ như thế công việc của chị Tâm chẳng cố định được ở một nơi nào lâu dài vì bị Trường làm phiền.

Về phía Trường mang tiếng là đi làm Hà Nội nhưng cũng chẳng bao giờ mang được đồng tiền nào về cho vợ. Kinh tế của gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng ở quê và số tiền kiếm được của chị Tâm.

Đồng thời, hai người vẫn phải dựa vào mẹ Trường để sinh sống. Chán nản với cuộc sống hiện tại, chị Tâm lại khăn gói trở về sinh sống cùng bố mẹ đẻ. Thế nhưng khi chị Tâm trở về nhà mình cũng không được yên thân.

Có lần Trường đi xe máy tới nhà Tâm chẳng nói chẳng rằng gì mà cầm ngay 3 ống thuốc chuột đổ vào miệng của mình. Phát hiện ra sự việc này ông Tô Văn Vệ, bố vợ Trường đã lao vào căn ngăn và gọi điện cho gia đình nhà Trường đến đưa Trường về.

Gần đây nhất khi gia đình chị Tâm làm chuồng bò xong rồi tổ chức ăn uống thì Trường tới đầu ngõ. Thấy Trường xuất hiện, mọi người trong gia đình phải khuyên bảo mãi Trường mới chịu vào trong nhà nhưng lại không chịu ăn uống gì.

Khi mọi người đang ăn uống thì Trường lại bỏ ra khỏi nhà. Cứ ngỡ như Trường đã về nhà nên mọi người trong nhà không để ý gì và tiếp tục ăn uống. Đến khi mọi người ăn uống xong thì thấy Trường nằm ườn ra nương sắn trước cửa nhà. Khi mọi người chạy tới hỏi han thì thấy Trường sùi bọt mép không nói năng gì.

Tưởng Trường lại có hành động dại dột như lần trước nên mọi người định thông báo cho gia đình Trường và chính quyền biết thì Trường lại vùng dậy phóng xe đi mất. Mọi người trong gia đình chị Tâm được một phen hoảng hồn.

Về phía gia đình của Trường, bố đã mất sớm và hiện Trường đang ở cùng mẹ đẻ. Khi chúng tôi tới nhà Trường cửa vẫn mở nhưng không có bất kì ai ở nhà. Một lát sau người chị dâu của Trường ở nhà bên cạnh đi sang cho biết mẹ Trường đã đưa cháu đi bệnh viện chưa về.

Người chị dâu này của Trường cho biết hai vợ chồng Trường thường xuyên cãi nhau. Mỗi lần như vậy thì mẹ Trường lại là người đứng ra căn ngăn, khuyên giải.

Theo tìm hiểu được biết thì ngay sau khi được cơ quan công an triệu tập, Trường đã được trả tự do và trở về nhà.

Tuy nhiên, khi mọi người trong gia đình có mặt để hỏi Trường về sự việc đã xảy ra thì Trường bỏ đi đến nay không có tung tích gì: “Chắc là nó sợ mọi người trong nhà trách mắng nên mới bỏ đi. Điện thoại nó cũng để ở nhà không mang theo”, người chị dâu của Trường cho biết.

Ông Trần Xuân Đạt, Trưởng khu 7 (xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Ở địa phương Trường không hề có bất cứ điều tiếng gì. Có điều Trường không được bình thường về thần kinh và hiện tại vẫn đang được điều trị bằng thuốc hàng tháng”.

Kinh Vân

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Chồng 9X dùng kíp nổ để 'dằn mặt' vợ"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm