RSS

Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 4)



Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 4)
Lisa Steinberg.

Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 4)


Điều tồi tệ đã tới

Năm 1986, toàn thành phố New York nhận được 67.750 bản báo cáo về tình trạng làm nhục trẻ em. Trong số những trường hợp này có tới 42 người chết. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, vụ án cô bé Lisa Steinberg là một trường hợp đặc biệt. Câu chuyện về bé gái xấu số này được viết thành sách như một bài học đắt giá. Ngoài ra, việc cô bạn gái Hedda Nussbaum bị hành hạ về thể xác cũng cho thấy phần nào tình trạng bạo hành trong gia đình Steinberg. Thế nhưng khi nói đến chuyện Lisa bị hành hạ thì người ta vẫn đề cập tới trách nhiệm của cả 2 “vợ chồng” Steinberg.

Khi chuyện Joel bạo hành Lisa phần nào bị tiết lộ thì chính bản thân ông ta lại có những phê bình, chê trách các bác sĩ và cả điều tra viên. Ông ta lại không ngờ được rằng chính những lời lẽ ấy khiến cho ông ta có thể bị điều tra.

Một thám tử từng gặp và hỏi Joel về chuyện tại sao trên thanh sắt của ông ta lại bị mẻ một vài miếng rất mới. Bản thân đối tượng này cũng không trả lời và chỉ nói : “Tôi cũng không để ý nên không biết tại sao lại vậy” rồi Joel không có một lời giải thích nào thêm.

Theo một thông tin nhận được, có lần Lisa được đưa tới phòng cấp cứu của bệnh viện gần đó. Chính bác sĩ Patrick Kilhenny, người trực tiếp kiểm tra bệnh của Lisa cho biết sức khỏe của cô bé đang ở trong tình trạng rất nghiêm trọng và có thể bị tổn thương mãi mãi. Khi ấy Hedda tỏ vẻ bất ngờ hỏi lại: “Ngài nói thế có nghĩa là con bé sẽ không thể thực hiện được ước mơ trở thành một vận động viên thể thao?”. Khi ấy bác sĩ này vẫn còn để ý thấy Joel và Hedda nở nụ cười “mãn nguyện” khi nghe tin Lisa bị thương tật vĩnh viễn.

Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 4), An ninh - Hình sự, vu an noi tieng, cai chet, vu an, ho so vu an, an mang

Luật sư trẻ Barry Scheck, Attorney (AP).

Trước đó, một người y tá có gặp Joel nói chuyện về tình hình sức khỏe của Steinberg. Cô nói rằng não của Lisa đã chết. Khi ấy, phản ứng của Joel rất khác lạ, nó hoàn toàn trái ngược với những gì vị nữ y tá kia tưởng tượng. Y nói: “Có còn gì khác không hả bác sĩ?”. Sau khi hỏi một câu hỏi vô tâm, Joel rời bệnh viện với lý do có việc khẩn cấp. Từng cử chỉ và hành vi của người cha này khiến y tá có mặt tại bệnh viện sững sờ và đôi chút phẫn nộ. Người y tá trực tiếp nói chuyện với Joel cho biết sau đó: “Tôi thật không thể tin rằng lại có kẻ máu lạnh đến như thế”. Ông Aaron Rosenthal, người hỗ trợ các thám tử trong công tác điều tra nói với phóng viên: “Bàn chân của cô bé đen đúa vì bụi bặm…chúng tôi phải rất khó khăn mới có thể cạo hết những lớp cáu bẩn đó. Chúng tôi suy đoán rằng Lisa được coi là còn sống khi đưa vào bệnh viện nhưng xét về mặt lâm sàng thì cô bé đã chết”.

Những kết quả đầy đủ và chi tiết sau đó cho thấy não của Lisa không còn hoạt động được và cô bé gần như không còn thở nếu không có sự hỗ trợ của bình oxy. Những nỗ lực của các bác sĩ có chăng cũng chỉ là làm hết trách nhiệm và thủ tục mà thôi”.

Vào cuối buổi sáng hôm đó, Joel và người tình Hedda được triệu tập tới sở cảnh sát để gặp các thám tử. Cả 2 người khi ấy bị cáo buộc tội danh cố ý giết người. Một số điều tra viên có mặt tại gia đình Joel cho hay không gian bên trong căn hộ này rất ẩm thấp và đầy bụi bẩn như thể 1 năm nay họ chưa vệ sinh vậy. Tại nhà của nghi can, các điều tra viên tìm thấy 25.000 đôla tiền mặt, thuốc uống và một lượng nhỏ chất kích thích. Trong khi đó, 2 “vợ chồng” Steinberg vẫn khăng khăng từ chối mọi lời cáo buộc. Cùng với đó, Joel yêu cầu được gặp luật sư riêng. Hiện, cặp đôi này bị cáo buộc tội danh hành hung, cố ý giết người và xâm phạm quyền trẻ em.

Một cuộc tranh luận nảy lửa kéo dài suốt vài ngày sau đó. Thật khó hiểu là mặc dù Lisa chết lâm sàng trước khi đưa vào viện nhưng ban đầu các bác sĩ vẫn đưa ra nhận định Lisa “còn sống” bởi cô được lắp máy thở. Ngày thứ 5, mùng 6-10, người ta ngắt ống thở nhân tạo của Lisa và cô bé chết lúc 8h40’. Lời cáo buộc ông bà Steinberg tội cố ý giết người được chuyển sang tội giết người.

Đứa bé là anh trai của Lisa được tìm thấy trong cũi nhà Steinberg cũng nhanh chóng được chuyển tới phòng quản lý nhân sự bang.

Trong khi đó, 2 “vợ chồng” Steinberg tiếp tục cầu cứu gia đình để thuê luật sư. Cuối cùng, luật sư trẻ Barry Scheck, người được coi là niềm hi vọng cứu Hedda ra khỏi vũng lầy, được gia đình cô thuê làm luật sư bào chữa. Ngay sau khi nhận lời, Scheck khuyên Hedda nên hợp tác với cơ quan điều tra để có thể giảm tội. Lập luận cho rằng Hedda cũng là 1 nạn nhân như Lisa đang được luật sư này cố gắng tạo ra. Ông cho biết: “Tôi hoàn toàn có đủ cơ sở để chứng minh Hedda cũng bị tra tấn nhiều lần bởi “ông chồng” vũ phu”. Tiếp sao đó, luật sư này đưa ra những chứng cứ được coi là có lợi cho Hedda như: Mũi cô bị dập, xương sườn bị gãy, mắt thâm quầng vì bị đánh và vô số vết thương nhỏ khác.

Luật sư đặt ra câu hỏi: “ Thử hỏi rằng bản thân Hedda cũng bị tra tấn đánh đập thì sao cô ấy có thể ra tay đánh Lisa được?”.

Sau khi đưa Lisa tới bệnh viện, cô bé đã tử vong. Hiện, cặp đôi này đang bị cáo buộc tội danh giết người. Liệu các luật sư bào chữa của 2 bị cáo sẽ làm gì? Diễn biến tiếp theo sẽ có trong Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 5) vào SÁNG SỚM thứ 3, ngày 15-11-2011 trên mục Vụ án nổi tiếng.



0 Responses to "Cô bé 6 tuổi bất hạnh (Kỳ 4)"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm