RSS

Cuộc chạy trốn của võ sĩ giết người, đốt xác


Cuộc chạy trốn của võ sĩ giết người, đốt xác

Chủ nhật, ngày 13/11/2011, 10:48
Đấy là cuộc chạy trốn của một kẻ giỏi võ nhưng cũng nổi tiếng cả về những tỳ vết bởi một bản lý lịch đen chưa đủ thời gian xóa án tích đã gây ra trọng tội.
Cuộc chạy trốn của võ sĩ giết người, đốt xác
Tấm ảnh chân dung đen trắng của Thi - một trong số tư liệu ít ỏi đã giúp lực lượng CA tìm ra hắn।


Để bắt một kẻ từng xưng danh đại bàng trong trại giam, vừa ra tù đã giết người, các trinh sát công an tỉnh Lào Cai phải rất mưu trí…

Thiếu cái tâm của con nhà võ

Giờ thì Nguyễn Thành Thi, SN 1983, trú tại đường Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã phải trả giá cho hành vi tàn độc của mình, thế nhưng với những trinh sát bắt tội phạm truy nã Công an tỉnh Lào Cai thì chuyến xuất ngoại bắt Thi là một sự linh hoạt tài tình trong nghiệp vụ, đáng để rút kinh nghiệm cho những lần bắt tội phạm sau này.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật, đáng nhẽ phải tiếp thu những tinh túy từ môn thể thao làm cơ thể cường tráng, ra đời làm việc có ích thì Thi lại không có cái tâm của người con nhà võ. Bố của Thi đột ngột qua đời, gánh nặng cơm áo đã khiến người vợ trẻ, mẹ của Thi không còn thời gian để sát sao với từng đứa con trong gia đình. Thi thoảng, những lúc hiếm hoi có thời gian rảnh rỗi, hoặc trong bữa ăn, bà chỉ nhắc nhở các con hãy trông cảnh nhà, cố gắng học hỏi để sau này có một cái nghề nuôi thân. Đáng ra phải thông cảm cho mẹ vì còn bận trăm công ngàn việc kiếm tiền, những điều bà nói tuy ngắn ngọn nhưng chứa nhiều hàm ý Thi lại để ngoài tai và trong khi các anh chị em chăm chỉ, ngoan ngoãn thì Thi đem những miếng võ học được để đi tỉ thí với đám trẻ trong vùng hòng ăn chặn những món quà chúng có.

Theo lời kể của các trinh sát, những ngày bị bắt tạm giam tại Công an tỉnh Lào Cai, chờ bàn giao cho Công an tỉnh Bình Thuận, Thi tỏ ra khá bình thản như thể đã biết trước kết cục của mình, chấp nhận đền tội. Tuy nhiên dù tỏ ra rất bình tĩnh song khi nhắc đến truyền thống của gia đình, Thi vẫn không giấu nổi nỗi xót xa.

Được mẹ cố gắng cho đi học nhưng Thi không chú tâm lắm vào việc học hành. Niềm đam mê thôi thúc Thi đến trường là để thể hiện, tỏ ra mình là người nghĩa hiệp, là "Lục Vân Tiên" của đám bạn gái trong lớp. Những trận đánh nhau mà phần thắng luôn nghiêng về mình đã khiến bản tính nghịch ngợm của Thi dần thêm sự kiêu ngạo, hiếu thắng. Chưa đến tuổi trưởng thành nhưng khắp vùng nơi Thi sinh sống, ai cũng biết tới Thi là một kẻ côn đồ, bạo ngược với biệt danh “Thơ điên”. Từng bị đi trại giáo dưỡng rồi bị xử lý về hành vi ngang nhiên chiếm đoạt tài sản, cứ tưởng sau những vấp váp đầu đời ấy, Thi sẽ tỉnh ngộ mà sống tốt hơn, ai ngờ khi vào những nơi ấy, Thi lại có dịp thể hiện tính anh chị của mình và học được vô khối mánh khóe lừa lọc của những kẻ tội lỗi.

Khách không mời mà đến gây họa

Thời gian ở trại giáo dưỡng, Thi quen biết với Võ Quốc, SN 1966, quê ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Mặc dù lớn tuổi hơn Thi rất nhiều nhưng là kẻ yếu đuối nên để trụ lại được ở những nơi như thế này, Quốc phải tìm "thầy" để núp bóng và đương nhiên Thi là người để anh ta chọn. Để được Thi ngó ngàng tới, mỗi khi có thứ gì gia đình tiếp tế, Quốc đều kính cẩn dâng lên cho đại ca dùng trước rồi mới "thừa hưởng". Chưa hết, Quốc còn tình nguyện làm osin cho Thi sai bảo, quạt mát, đấm lưng mỗi khi thời tiết thay đổi. Suốt thời gian trong trại, Quốc cứ cần mẫn như con ong chăm chỉ, hầu hạ Thi nên không bị các bạn tù bắt nạt. Trước ngày chia tay về với gia đình, Quốc tỏ ra thực lòng với Thi nên đã cho Thi địa chỉ nơi mình ở mà đâu biết rằng cái ngày "anh cả" tới thăm cũng là ngày Quốc phải từ giã cõi đời.

Tết nguyên đán năm 2008, trong khi mọi nhà đang rục rịch chuẩn bị đón tết thì người mà Quốc chẳng mong chờ xuất hiện. Thấy Thi đột ngột viếng thăm, mặc dù chẳng muốn nối lại tình bạn với kẻ suốt một thời gian dài ăn trên ngồi chốc nhưng vì vẫn sợ những miếng đòn của Thi nên Quốc làm bộ vui vẻ, mời Thi ở lại chơi. Ngày 6-2-2008, tức ngày 30-12 âm lịch, ngày cuối cùng của năm, Quốc làm cơm cúng tất niên, có mời một số người quen tới uống rượu. Sau bữa cơm rôm rả, Thi đến nhà em rể ở xã Hàm Đất, huyện Hàm Thuận Bắc, tính chuyện nghỉ lại qua đêm nhưng chẳng biết có phải do buồn vì đơn chiếc nên Thi quay lại nhà Quốc, rủ "đệ tử" đi uống rượu tiếp. Biết tính Thi muốn ra ngoài đập phá nhưng vừa mới ra trại, Quốc không muốn làm gì ảnh hưởng đến lý lịch của mình nên anh ta say rượu, cáo lỗi không đi được. Lời khước từ thẳng thừng của kẻ bao năm phụng sự như dội gáo nước lạnh vào tính cao ngạo, tự mãn của Thi khiến hắn giận sôi máu và trong cơn giận dữ, Thi rút con dao nhíp mang trong người đâm vào cổ Quốc rồi tiện tay quật ngã Quốc xuống đất, đâm liên tiếp vào người kẻ xấu số tới khi chết hẳn.

Lột 5 chỉ vàng cùng chiếc điện thoại trên người nạn nhân, Thi kéo Quốc vào chỗ khuất rồi vào nhà ôm quần áo, những thứ dễ bén lửa chất lên người nạn nhân, đốt phi tang. Gây án xong, hắn đón xe vào TP HCM tìm chỗ ngủ và ngày hôm sau, đúng sáng mồng một tết, đón xe ra Hà Nội.

Tưởng trốn qua Hà Khẩu Thi sẽ thoát được sự truy bắt của các trinh sát nhưng hắn đã nhầm!

Kết thúc hành trình trốn chạy trong nhà giam

Theo lời tâm sự của Thi thì sở dĩ hắn ta đón xe vào TP HCM là định trốn sang Lào hoặc Campuchia nhưng sau khi vào đây, nằm ở phòng trọ, hắn ta nghĩ rằng nếu sang Lào sẽ sớm bị lực lượng công an tìm được nên tính chuyện đón xe ra Hà Nội. Tại đây, sau khi mua tấm bản đồ, trong đầu Thi chợt nảy ra ý nghĩ sẽ trốn sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai, điều mà chẳng ai ngờ tới.

Vừa đặt chân tới Hà Nội, ngay đêm hôm đó, Thi đón tàu lên Lào Cai nhưng khi lên nơi đầu nguồn con sông Hồng, hắn ta lại không muốn sang Trung Quốc ngay vì muốn tận hưởng cảm giác của du khách lần đầu tới nơi có nhiều gái đẹp. Hai ba ngày hú hí với các sơn nữ, Thi không nghĩ thời gian trôi nhanh thế và trong lúc tên giết người say sưa với sơn thủy hữu tình thì khoảng thời gian đó cũng giúp lực lượng công an lần ra dấu vết di chuyển của hắn.

Nhận được thông tin do công an tỉnh Bình Thuận cung cấp về việc tên tội phạm nguy hiểm có khả năng đang ẩn náu tại một số địa chỉ ăn chơi giáp biên giới Việt Trung, các trinh sát công an tỉnh Lào Cai cảm thấy trách nhiệm của mình thật to lớn. Tấm ảnh đen trắng của tên Thi được nhân làm nhiều bản, phát cho các chiến sỹ và mặc dù thời điểm tết nhất song lực lượng truy bắt tội phạm truy nã vẫn có mặt nơi nhạy cảm để tìm kẻ giết người. Cái vốn tư liệu ít ỏi là vài dòng lý lịch ngắn ngủi của tên sát nhân nhưng các trinh sát vẫn không nản trí, có mặt tại nhiều điểm vui chơi, giải trí, khu vực giáp biên giới để dò hỏi. Các anh bỗng điếng người khi nhận được thông tin có một thanh niên nói giọng miền Nam, có đặc điểm trùng khớp sau khi hỏi đường đã vượt biên sang Hà Khẩu.

Nhận định tên giết người đã sang Trung Quốc, nếu không truy bắt ngay trong đêm thì hắn sẽ trốn sâu vào nội địa và việc bắt hắn sẽ vô vàn khó khăn. Việc đi đêm về hôm, lội suối, cắt rừng với các trinh sát vùng cao là chuyện thường xuyên nhưng một tình huống khó khăn với các trinh sát là thời điểm này phía biên phòng và Công an Trung Quốc từ chối tiếp nhận thông tin về tội phạm trong khi thông tin mà các anh nắm được là sớm mai, tên Thi sẽ đón xe đi Côn Minh. Làm sao để bắt kẻ giết người khi không thể qua biên giới được vào lúc này là một bài toán khó đối với các trinh sát. Tuy nhiên vì thường xuyên trao đổi thông tin nên các anh đã tạo được mối quan hệ gắn bó với công an bên kia biên giới. Nhận được thông tin do các trinh sát công an tỉnh Lào Cai gửi sang, ngay đêm đó Đại đội hình sự Cục công an Hà Khẩu đã nhận lời giúp đỡ, tuy nhiên khó khăn nữa nảy sinh là họ không thể chia quân đi các nhà trọ tìm người hộ mà phải cung cấp một địa chỉ chính xác để họ nhờ bắt.

Tình thế nguy cấp buộc các trinh sát phải chuẩn bị gấp tài liệu, thu thập thông tin chính xác nơi kẻ giết người đang ẩn náu rồi dựa vào mối quan hệ vốn có, nhờ Đại đội hình sự Cục công an Hà Khẩu giúp đỡ. 2g sáng ngày 2-3-2008, trong lúc Thi đang ngon giấc cùng hai gái tại một phòng trọ trên gác ba khu vực Hà Khẩu thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ. Vậy là chỉ sau 25 ngày gây án, kẻ giết người ranh ma đã bị bắt giữ.



0 Responses to "Cuộc chạy trốn của võ sĩ giết người, đốt xác"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm