RSS

Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án


Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án

Buổi chiều tuyên án, My không hề khóc. Bị cáo mới 15 tuổi này khi được dẫn tới phòng đợi dáo dác tìm mẹ nhưng không thấy.

Mức án nghiêm minh cho những bị cáo tuổi teen

Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Chiều 10/6, HĐXX đã tuyên phạt Đào Thị Thu Hương (tức My “sói” SN 1996): Nhận 5 năm tù vì tội Hiếp dâm, 10 năm tù vì tội Hiếp dâm trẻ em và 6 năm tù vì tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là 12 năm tù giam. (Tổng hình phạt cao nhất cho tuổi vị thành niên). Người tình một thủa của My “sói”, Trịnh Thăng Long (SN 1992) nhận mức án: 10 năm cho tội Hiếp dâm, 20 năm tù cho tội Hiếp dâm trẻ em và 12 năm tù cho tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt của bị cáo Long là 30 năm tù giam (Mức án tù tối đa cho các tội đối với bị cáo).

Bị cáo Nguyễn Xuân Thắng (SN 1993) bị tổng hợp hình phạt là 18 năm tù giam.

Nguyễn Đức Hoàng (SN 1992) 18 năm tù giam. Lê Quang Vinh (SN 1991) tổng hợp hình phạt là 30 năm tù giam. Âu Thế Đoàn (SN 1992) nhận 18 năm tù giam. Hoàng Trọng Đạt (SN 1992) 30 năm tù giam. Bị cáo Trần Hoàng Nam (SN 1992) nhận 4 năm tù giam vì tội Cướp tài sản.

Day dứt My "sói"

Điều đáng chú ý nhất trong phiên xử My "sói" chính là bị cáo. My mới hơn 14 tuổi khi phạm tội. Phạm tội một cách bài bản, manh động nên càng được chú ý hơn. Và khi bị cáo có mặt ở tòa, hàng trăm ánh nhìn hướng về cô bé. Vài chục chiếc máy ảnh chĩa vào. Ngày xử đầu tiên, người ta thấy My lạnh lạnh, mặc áo hơi diêm dúa, đúng mốt. Bị cáo trẻ tuổi xinh xắn, nếu không đi bên cạnh cảnh sát, tay mang còng số 8 thì không ai bảo đó là một người phạm tội.

Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án

My nhờ bạn xắn tay áo giúp trước ánh nhìn của người yêu cũ.

Sáng phiên xử thứ nhất, vì mẹ bị cáo đi ra ngoài đúng lúc chủ tọa hỏi nên phiên tòa tạm nghỉ vài phút My bỗng khóc. Những giọt nước mắt chưa kịp lăn đã bị My quệt ngang. Tóc xòa kín mặt nên người ta chỉ nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe. My nín ngay sau đó. Cả buổi cô chỉ lặng im. Trong ngày xử đầu tiên, người ta không thấy My nói chuyện với người tình một thuở.

Sáng phiên xử thứ 2, các bị cáo được đưa tới khá sớm. Vì những người liên quan chưa có mặt đông đủ nên cả 8 bị cáo ngồi đợi gần 1 tiếng đồng hồ. My mặc lại chiếc sơ mi nâu chiều hôm trước nhưng bị cáo trông mệt mỏi hẳn. Giữa trán có vệt cạo gió đỏ lừ.

Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án

My luôn mím chặt môi trong hầu hết thời gian nghe mức án.

Ngồi cách bị cáo khoảng 2m, chúng tôi quan sát khá kỹ cô gái được xem là dân "anh chị nhí". Mẹ My chưa tới, cô gái khóc, liên tục lau nước mắt. Tóc xòa xuống khiến người khác khó nhận ra. Cô gái khó khăn kéo tay áo lau nước mắt. Chợt nghĩ có nhiều người nhìn mình, My nhanh chóng lấy lại tinh thần và quay sang nói chuyện với các bạn ngồi cùng ghế bị cáo.

Lúc My cười. Lúc hát nho nhỏ một vài câu hát. Lúc bĩu môi thể hiện cảm xúc khi nói chuyện với bị cáo hàng ghế dưới. Lúc chăm chú, mở tròn mắt nghe người ngồi bên cạnh. Cả buổi sáng chỉ có 1 lần My quay sang nói vài câu với người tình một thời là Long. My ngồi cạnh nhưng không nhờ Long kéo tay áo cho mà nhờ một bị cáo khác. Khi đó, Long nhìn sang.

Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án

Xe thùng chở các bị cáo về trại giam trước nỗi day dứt của bao bậc phụ huynh.

Được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, My lí nhí nói rằng đó là do mình nông nổi, xin tòa giảm nhẹ tội để sớm được làm lại cuộc đời. My lặng lẽ, không biểu hiện cảm xúc. Bị cáo mới 15 tuổi không hề khóc. Cả tới buổi chiều, khi nhận mức án 12 năm tù giam, My cũng không thể hiện gì qua nét mặt.

7 bị cáo khác cũng như My, đều ân hận về việc đã làm và cùng xin được giảm nhẹ hình phạt. Nhận mức án tối đa, những bị cáo chỉ lặng lẽ cúi đầu.

Các bị cáo còn quá trẻ tuổi để nhận ra mức án 30 năm, 18 năm, 12 năm đối với mình. Chỉ có những tiếng gọi My ơi, Long ơi, Nam ơi... văng vẳng phía sau đoàn cảnh sát dẫn giải các bị cáo làm người chứng kiến nao lòng. Những người cha, người mẹ, ông, bà, thậm chí chỉ có họ hàng tới dự cứ thảng thốt chạy theo con. Họ xách những túi đồ ăn tới rồi lại xách về.

Giá như những người mang cơm, mang bánh tiếp tế cho con kia quan tâm tới chúng sớm hơn thì có lẽ kết cục đã khác.

nhật mai

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Diễn biến tâm lý My 'sói' khi nghe tuyên án"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm