RSS

Thủ phạm và nạn nhân 'clip đánh hội đồng' đều bị kỷ luật


Thủ phạm và nạn nhân 'clip đánh hội đồng' đều bị kỷ luật

Trong một năm nếu có hành vi tương tự, nữ sinh Vũ Ngọc Diệp (chủ mưu) và Chu Thanh Huyền (quay clip) sẽ bị đuổi học. Nạn nhân Quỳnh Anh cũng nhận hạnh kiểm yếu và cảnh cáo trước toàn trường.

Sáng nay, Ban giám hiệu THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) họp Hội đồng kỷ luật vụ "quay clip đánh hội đồng", với sự tham dự của 6 học sinh liên quan, phụ huynh và đại diện các lớp.

Trao đổi với VnExpress.net Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho hay, sau khi nghe các học sinh đọc bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật cũng như nghe góp ý của đại điện phụ huynh... trường quyết định em Vũ Ngọc Diệp và Chu Thanh Huyền nhận "án treo" đuổi học trong một năm.

"Trong thời gian một năm thử thách, Diệp và Huyền sẽ được thầy cô và gia đình giám sát, hằng tuần phải làm kiểm điểm. Em nào tiếp tục mắc khuyết điểm sẽ lập tức bị đuổi học. Hai phụ huynh đều ủng hộ cách xử lý này bởi đây là kỷ luật nhưng vẫn mở lối thoát cho các em", ông Sơn dẫn giải.

Ảnh
Nạn nhân bị đánh trong clip này cũng chịu mức kỷ luật xếp hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường. Ảnh chụp từ clip.

Cũng theo ông Sơn, học sinh Nguyễn Quỳnh Anh (người bị đánh) và Ôn Minh Huyền (có mặt trong clip) phải nhận hạnh kiểm yếu và cảnh cáo trước toàn trường. Còn hai nam sinh lớp 10A5 bị hạ một bậc hạnh kiểm vì ngồi xem bạn bị đánh mà không đứng ra can ngăn.

"Khi Quỳnh Anh đọc bản kiểm điểm, tôi đã hỏi em đã nhận thức mình phạm lỗi gì chưa? Em va chạm với bạn nhưng lại không báo cáo cô chủ nhiệm mà tự tìm cách giải quyết; hơn nữa, lại không thật thà khi khẳng định với cô giáo rằng mình không có mặt trong clip", thầy hiệu trưởng cho biết thêm.

Trước nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử lý nghiêm hơn các học sinh vi phạm, thầy Sơn thẳng thắn: "Việc kỷ luật phải có tính giáo dục, răn đe các em để những khuyết điểm tương tự không xảy ra. Không thể không dạy được trong trường thì đẩy các em ra xã hội. Sáng nay, khi nhận hình thức kỷ luật này, học sinh rất thấm thía và có cháu còn khóc khi phát biểu...".

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm hiệu trưởng, thầy Sơn chia sẻ, đây là bài học cho các thầy cô giáo và phụ huynh. Do đó, các thầy cô cần điểm lại những việc mình làm để rút kinh nghiệm, còn phụ huynh cần quan tâm tới con hơn.

Theo Sở Giáo dục Hà Nội, với những em liên quan đến clip đã nghỉ học, công an Hà Nội sẽ có trách nhiệm xử lý.

Theo cơ quan điều tra, chiều 2/3, Quỳnh Anh và Diệp (cùng học lớp 10A13) có mâu thuẫn do dẫm vào chân nhau, dẫn đến có xô xát. Trưa 3/3 Diệp cùng bạn tên Huyền đến trường gọi điện thoại cho Quỳnh Anh hẹn chiều ra cổng trường nói chuyện...

15h thấy Quỳnh Anh ở gần cổng trường, Vi cùng một số người đã đưa nữ sinh này ra chùa Hai Bà Trưng rồi túm tóc, đánh. Bị một số người xung quanh can ngăn, cả nhóm dẫn Quỳnh Anh ra vườn hoa Pasteur tiếp tục đánh.

Trong lúc Vi đánh Quỳnh Anh, nhiều học sinh thản nhiên ngồi nhìn còn Huyền rút điện thoại ra quay. Tới khi có người dân nhìn thấy dọa sẽ gọi cảnh sát, cả nhóm mới bỏ chạy. Đến một quán nước trên phố Lý Thường Kiệt, Huyền gửi clip quay được sang điện thoại của Linh (con một cán bộ công an).

Về đến nhà, Linh copy đoạn clip quay cảnh đánh nhau ra máy tính rồi chat với Vi. Vi yêu cầu tung clip lên mạng, Linh làm theo. Chỉ trong một thời gian ngắn, đoạn clip đã có chừng 5.000 lượt người xem và nhiều bình luận lên án gay gắt. Đến 21h cùng ngày, Linh vội gỡ bỏ clip ra khỏi một trang web nhưng cảnh quay này đã được nhiều người lưu lại và tiếp tục phát tán lên những trang web khác.

Ý kiến độc giả trên VnExpress.net từ chiều 16/3 đến chiều 17/3.

Cho rằng đây là hành vi cố ý gây thương tích có tổ chức nhưng cơ quan điều tra xác định, các em này đang trong độ tuổi học trò nên sẽ đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội và trường có biện pháp xử lý theo hướng để các em sửa sai.

Khánh Chi



0 Responses to "Thủ phạm và nạn nhân 'clip đánh hội đồng' đều bị kỷ luật"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm