RSS

Phận đời một phụ nữ bị hành hung vì đòi nuôi con


Phận đời một phụ nữ bị hành hung vì đòi nuôi con

Tòa xử mỗi người nuôi một đứa con nhưng chị Vỹ không được chồng cho nuôi. Tìm đến thăm con, đòi nuôi con thì chị này bị chồng đánh, thậm chí, khi đang đi đường, chị còn bị người nhà vợ mới của chồng hành hung, ngất xỉu.

Vụ việc xảy ra từ ngày 2/11. Bác sĩ bệnh viện huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc kể lại, hôm đó, bệnh viện tiếp nhận một một phụ nữ được người dân đưa vào cấp cứu với nhiều thương tích trên cơ thể. Tỉnh lại, chị cho biết mình là Trần Thị Hằng Vỹ thường trú tại thôn Bì La, xã Đồng ích, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Phận đời một phụ nữ bị hành hung vì đòi nuôi con

Sau gần 1 tuần nằm viện, môi, mặt chị Vỹ vẫn còn bầm tím. Vì bị đánh vào bụng nhiều nên bác sĩ vẫn đang phải theo dõi bệnh tình của chị.

Ban đầu, khi chị Vỹ được đưa vào cấp cứu, người xung quanh còn xì xào có lẽ do chị bị đánh ghen. Thế nhưng mọi người đều ngạc nhiên khi vừa tỉnh lại, chị Vỹ đã nước mắt ngắn dài kể rằng mình bị người nhà của cô vợ mới của chồng hành hung chứ không phải vụ đánh ghen gì cả.

Một người dân khi trực tiếp đưa chị Vỹ vào cấp cứu tại bệnh viện huyện Tam Dương kể lại, khoảng 9h sáng ngày 2/11, chị Vỹ bị một số người cả nam và nữ chặn đánh tại khu vực cầu Ngọc Thanh (xã An Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc). Một người phụ nữ đã cầm gậy đập liên tiếp vào mặt chị, giật dây chuyền và điện thoại của nạn nhân. Còn một số nam thanh niên thì đấm đá túi bụi tới khi chị Vỹ quỵ ngã, mọi người ra can ngăn họ mới bỏ đi.

Người dân đã đưa chị Vỹ vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Dương.

Sau mấy ngày điều trị, sức khoẻ chị Vỹ đã dần hồi phục và làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về hành vi làm nhục và đánh đập của Lê Đức Hải (chồng cũ) và gia đình vợ mới của Hải.

Chị Vỹ kể, năm 1997 chị và Lê Đức Hải (SN 1976) kết hôn và vào tỉnh Đắc Lắc sinh sống, làm ăn. Sau 2 năm, 2 vợ chồng trở về huyện Tam Dương làm ăn buôn bán. Kinh tế khá giả hơn thì hai vợ chồng lại nảy sinh mâu thuẫn. Hải nghi vợ ngoại tình nên đã hành hạ vợ bằng những trận đòn thừa sống thiếu chết.

Cuối năm 2009, hai vợ chồng chị Lý làm đơn ly hôn ra tòa án nhân dân huyện Tam Dương. Toà phán quyết, sau ly hôn mỗi người sẽ chịu trách nhiệm nuôi một đứa con và Hải sẽ phải đền bù cho chị với số tiền là 25 triệu đồng.

Thế nhưng, bản án không được Hải chấp hành. Người đàn ông này không thanh toán tiền, không cho chị Vỹ nuôi con mà bắt cả 2 đứa con về nuôi, sống cùng vợ mới.

Chị Vỹ không được nuôi con, cứ mỗi lần chị Vỹ đến đón con lại phải hứng chịu những trận đánh thập tử. Thậm chí, chị bị tạt nuớc mắm, ném gạo và muối đuổi chị Vỹ như đuổi tà ma kèm theo lời đe dọa, nếu chị Vỹ mà còn đến nữa thì sẽ bị tạt a xít. Lén đến trường thăm con thì chị và con đều bị Hải đánh. Có lần Hải còn dùng dây da đánh con bầm dập để răn đe lần sau không được gặp mẹ.

Chị Vỹ kể, sáng ngày 2/11, khi chị và em trai tên Đăng đi tới đoạn cầu Ngọc Thanh thì bị một nhóm người nhà bên vợ anh Hải, trong đó có bà Thanh (cô ruột vợ mới của Hải) cầm gậy đánh và giật dây chuyền, điện thoại của chị. Đăng không bênh vực được chị vì bị những người khác dùng xẻng đuổi đánh. Họ đánh đến khi chị không biết gì nữa, tỉnh dậy thì thấy đang nằm trong bệnh viện.

Uất ức vì sự hành hung của gia đình vợ anh Hải, chị làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng xã An Hòa và công an huyện Tam Dương và mong mỏi pháp luật bênh vực, trả lại con cho chị.

Ông Đỗ Xuân Doan trưởng công an xã An Hòa cho biết, vụ việc như trong đơn tố cáo của chị Vỹ là có cơ sở. Cơ quan chức năng đang làm rõ những người đã hành hung chị Lý và cầm hung khí tấn công anh Đăng em chị này.

Một cán bộ phòng CSĐT công an huyện Tam Dương khẳng định, vụ việc hành hung chị Trần Thị Hằng Vỹ (SN 1978) không chỉ dừng lại ở mức độ bạo hành gia đình mà có dấu hiệu của tội “ làm nhục, cố ý gây thương tích” theo BLHS phải truy tố trước pháp luật.

Nằm điều trị vết thương, chị Vỹ cho biết chị không muốn ai vướng vào vòng lao lý, chị rất sợ bị đánh tiếp vì gia đình bên vợ anh Hải tiếp tục gọi điện và dọa sẽ “xử” chị nếu như chị báo với cơ quan chức năng.

nhật mai

Theo Bưu Điện Việt Nam



0 Responses to "Phận đời một phụ nữ bị hành hung vì đòi nuôi con"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm