RSS

'Học sinh ngồi xem cảnh đánh hội đồng cũng sẽ bị xử lý'


'Học sinh ngồi xem cảnh đánh hội đồng cũng sẽ bị xử lý'

Chiều 14/3 sau khi VnExpress.net đăng tin tìm ra địa điểm của clip đánh hội đồng và công an làm việc với hai học sinh ngồi xem ẩu đả, đại diện Sở Giáo dục Hà Nội khẳng định, sẽ xử lý nghiêm những người liên quan và báo cáo UBND thành phố.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nguyễn Hiệp Thống, ngay sau khi có kết luận của công an, Sở sẽ yêu cầu trường THPT Trần Nhân Tông mời giáo viên chủ nhiệm cùng các học sinh có mặt tại buổi đánh hội đồng đó lên làm tường trình về vụ việc.

"Hành vi quá thô bạo nên chúng tôi không thể bỏ qua. Sở GD&ĐT sẽ làm rõ trách nhiệm của nhà trường cũng như giáo viên chủ nhiệm trong việc nắm thông tin của học sinh", ông Thống nói.

Và để khẳng định quyết tâm của Sở, ông Chánh văn phòng nhấn mạnh, kể cả các học sinh ngồi xem và đứng quay clip cũng sẽ bị xử lý vì "vô cảm trước hành vi bạo lực".

Ảnh:
Nhiều ý kiến cho rằng, thật khó tin khi 2 học sinh nam rủ nhau vào vườn hoa, tình cờ ngồi cùng ghế với một bạn gái không quen biết rồi bất ngờ thấy cảnh hành hung mà vẫn thản nhiên ngồi xem. Ảnh chụp từ clip.

Trước ý kiến cho rằng lãnh đạo THPT Trần Nhân Tông biết nhưng che giấu thông tin, ông Thống trả lời: "Tôi tin là không có chuyện trường bao che mà có thể là do các thầy cô chưa xác định được hết sự nghiêm trọng của vấn đề, tưởng học sinh chỉ mâu thuẫn nhỏ. Nhưng khi tận mắt thấy việc này thì chắc chắn ai cũng sẽ phải vào cuộc để làm rõ".

Cũng theo ông Thống, ngay khi có thông tin từ công an, Sở cũng sẽ báo cáo UBND thành phố về nội dung vụ việc.

Trước đó, ngày 13/3, công an đã mời 2 học sinh THPT Trần Nhân Tông ngồi ghế đá chứng kiến cảnh đánh hội đồng lên làm việc. Theo trình bày ban đầu, hai em không hề biết người đánh và người bị đánh là ai bởi khi đang ngồi chơi ở vườn hoa Pasteur, bỗng "một bạn nữ bị kéo đến đánh đập".

Ngay lập tức, thông tin này được nhiều thành viên trên diễn đàn THPT Trần Nhân Tông đưa ra "mổ xẻ". Nhiều ý kiến cho rằng, thật khó tin khi 2 học sinh nam rủ nhau vào vườn hoa, tình cờ ngồi cùng ghế với một bạn gái không quen biết rồi bất ngờ thấy cảnh hành hung mà vẫn thản nhiên ngồi xem.

Thành viên có nick saobang bức xúc: "Che giấu sự thật là vô tình các em đang tiếp tay cho những hành vi bạo lực phi nhân tính trong học đường và tiếp tay cho người lớn tiếp tục lừa dối xã hội bằng những báo cáo thành tích giả dối. Che giấu sự thật không phải là cách chúng ta bảo vệ các bạn mình, cũng không phải là cách để tự bảo vệ chính chúng ta".

Vài ngày trước, cư dân mạng bất bình với một video quay cảnh nhóm học sinh mặc đồng phục, đeo cặp xách thản nhiên ngồi xem bạn túm tóc, đấm đá, chửi mắng một nữ sinh khác. Từ đây đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực trong giới học sinh, sinh viên.

Khánh Chi



0 Responses to "'Học sinh ngồi xem cảnh đánh hội đồng cũng sẽ bị xử lý'"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm