RSS

Nhân chứng vụ nữ sinh bị đánh hội đồng lên tiếng


Nhân chứng vụ nữ sinh bị đánh hội đồng lên tiếng

Không phải clip dàn dựng, sự việc cũng không xảy ra ở vườn hoa Lý Thái Tổ như thông tin ban đầu, vụ "nữ sinh bị đánh hội đồng" đã được một số nhân chứng lên tiếng xác nhận. Cảnh sát đã làm việc với hai học sinh được coi là có mặt khi xảy ra sự việc.

Ngay sau khi VnExpress.net đăng tải bài "Truy tìm nhân vật trong clip nữ sinh bị đánh", một độc giả xưng là học sinh gọi điện đến tòa soạn vì bức xúc trước phát biểu "né tránh sự thật" của cô giáo trường Trần Nhân Tông.

Độc giả này thông tin, chiều 3/3, một nhóm học sinh tụ tập tại vườn hoa Pasteur (phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng) sau đó đánh hội đồng một bạn học lớp 10 của THPT Trần Nhân Tông. Khi người dân biết chuyện, chạy tới can ngăn thì nhóm này mới dừng đánh bạn và bỏ đi.

Theo thông tin độc giả cung cấp, phóng viên VnExpress.net có mặt tại vườn hoa Pasteur. Bối cảnh ở góc vườn hoa giáp ngã tư phố Nguyễn Công Trứ - Tăng Bạt Hổ hoàn toàn trùng khới với hình ảnh trong clip. Hoa văn của gạch lát đường, vị trí cây xanh, cột điện, ghế đá... tại đây cũng giống như trong đoạn phim đang gây bất bình trong dư luận.

Ảnh: Khánh Chi.
Một góc vườn hoa nơi được cho là diễn ra vụ đánh tập thể. Ảnh: Khánh Chi.
Ảnh chụp từ clip.
Hiện trường vụ đánh hội đồng chụp từ clip.

Bác Hoa bán nước trên phố Tăng Bạt Hổ cho hay, khoảng 15h ngày 3/3, người dân ùa về phía vườn hoa bảo là xem đám học sinh đánh nhau. Và một nhân viên trông xe gần đó cũng xác nhận: "Nhìn thấy cảnh mấy học sinh xúm vào đánh lộn, tôi vội chạy lại. Thấy một em đang nằm dưới đất, mấy đứa xông vào túm áo, giật tóc, đạp vào mặt... tôi vội quát và cả bọn bỏ đi luôn".

Còn bác Thanh (phố Lò Đúc) nhớ lại, chiều muộn cách đây hơn một tuần, khi vừa tới công viên bác thấy khá đông người đang tản ra. "Một cháu gái mặc áo kẻ vẻ mặt rất hùng hổ lao nhanh về phía góc đường. Tôi cứ ngỡ cháu ấy bị đánh nhưng nghe một số người kể, cô ấy vừa cùng nhóm bạn hành hung một cô bé khác", bác Thanh nhíu mày.

Khi được xem lại đoạn video này, những nhân chứng đều khẳng định đó là vụ đánh nhau xảy ra tại đây chiều ngày 3/3.

21h55 tối 3/3, vài tiếng sau vụ hành hung, đoạn video quay cảnh đánh hội đồng lập tức được một thành viên có nick Mạh cOn đăng trên diễn đàn của học sinh THPT Trần Nhân Tông . Theo Mạh cOn, ngoài nữ sinh bị đánh đang học lớp 10 trường TNT, trong clip còn có 2 học sinh TNT, 2 học sinh HBT...

Ngay sau đó, các học sinh đã truyền tai nhau thông tin này. Nhiều em ngay sau khi xem đã nhận ra bạn bị đánh là Q.A (tên thân mật là Ốc) học lớp 10. Các bình luận chủ yếu là lên tiếng chỉ trích các hành vi rùng rợn của nữ sinh đánh bạn bởi theo một thành viên, "chỉ xem được 1/2 clip cũng đủ thấy dã man".

Cho rằng Q.A bị đánh đến mức "mai chắc gì đi học được", khoảng 22h30 nickPeo_94 đã thông báo trên diễn đàn: "Cô chủ nhiệm lớp em đã biết hết mọi sự việc". Và để khẳng định độ xác thực của clip này, Peo_94 còn nhấn mạnh: "Đứa quay clip là thằng bạn em. Clip không chỉ dừng lại ở đây đâu".

Do tốc độ lan truyền của clip quá nhanh nên hơn một tiếng sau, quản trị diễn đàn xóa clip này.

Tuy nhiên, chiều 11/3, cô giáo trường Trần Nhân Tông, chủ nhiệm lớp được cho là có nữ sinh bị đánh lại xác nhận với VnExpress.net, chiều 4/3, học sinh Q. A và bạn cùng lớp có mâu thuẫn và rủ nhau ra ngoài "nói chuyện". Và chừng 22h cùng ngày cô nhận được tin nhắn từ số máy lạ báo cáo về vụ xô xát. Khi cô gọi điện cho phụ huynh của em này thì được biết "mọi chuyện đã được giảng hòa".

Chiều 11/3, cô chủ nhiệm đã mời nữ sinh Q.A lên phòng giám hiệu trường xác minh lại sự việc. Q.A cho rằng, mình không phải là nữ sinh bị đánh trong clip trên.

Trưa 14/3, thầy Phan Thanh Tùng, Hiệu phó THPT Trần Nhân Tông xác nhận với VnExpress.net, hai nam sinh lớp 10A5 có mặt trong clip đã được công an triệu tập lên làm việc. Theo trình bày ban đầu, hai em không hề biết người đánh và người bị đánh là ai bởi khi đang ngồi chơi ở vườn hoa Pasteur, bỗng "một bạn nữ bị kéo đến đánh đập".

"Tôi không rõ hai em có biết các bạn kia không. Thông tin này phải chờ công an", thầy Tùng nói thêm.

Khánh Chi



0 Responses to "Nhân chứng vụ nữ sinh bị đánh hội đồng lên tiếng"

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm