RSS

Triệt phá băng xã hội đen Nguyên "tốc độ"


Triệt phá băng xã hội đen Nguyên "tốc độ"

Thứ Hai, ngày 14/11/2011, 08:००

Quy tụ trong tay hàng chục "đàn em" đều có tiền án, tiền sự với độ tuổi từ 20-30, Vũ Đăng Nguyên còn có biệt danh là Nguyên "tốc độ” và đồng bọn đã thực hiện nhiều "nghề" như: bảo kê nhà hàng, quán karaoke, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, mua bán trẻ em, cố ý gây thương tích…

http://img-hcm.24hstatic.com:8008/upload/4-2011/images/2011-11-14/1321232180_bang-nhom.jpg

Ngày 11-11, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đã bắt giữ và ra quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng trong băng nhóm này.

Làm rõ chân tướng của tên cầm đầu

Hoạt động từ khoảng đầu năm 2010 đến nay, băng nhóm của Nguyên "tốc độ” (34 tuổi, trú tại xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) đã gây ra hàng loạt vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người dân. Thủ đoạn của Nguyên là cho đàn em đến quậy phá tại các quán ăn, karaoke, mát-xa, tẩm quất, điểm chứa gái mại dâm...mà hắn đã "ngắm" trước đó.

Sau "đòn phủ đầu" khiến các chủ cơ sở kinh doanh phải khiếp sợ, Nguyên mới xuất hiện và dàn xếp mọi việc. Hắn thường tuyên bố: "Mỗi quán muốn yên ổn làm ăn thì phải đóng tiền bảo kê hằng tháng từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng". Không dừng lại ở đó, băng nhóm này còn liều lĩnh tổ chức các hoạt động đòi nợ thuê, mua bán người, tàng trữ vũ khí, cho vay nặng lãi, môi giới và dẫn dắt gái mại dâm...

Phải kịp thời chặn tay băng nhóm tội phạm này, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương giao cho Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) và Công an huyện Cẩm Giàng, các đơn vị vào cuộc.

Triệt phá băng xã hội đen Nguyên "tốc độ", An ninh - Hình sự, giang ho, bang giang ho, vu an, an mang, doi no thue, xa hoi den

Một số đối tượng vụ án.

Phá án

Với phương châm, "nhổ cỏ phải nhổ tận gốc", đêm 6-11, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương gồm hơn 100 cán bộ, chiến sỹ của Phòng PC44, Công an huyện Cẩm Giàng và Cảnh sát cơ động chia thành 5 mũi, đồng loạt phá án. Một mũi bất ngờ ập vào quán cà phê, thư giãn, tẩm quất Lệ Hằng (thôn Quý Dương, xã Tân Trường), do Nguyễn Thị Hằng (38 tuổi, ở Đức Xương, Gia Lộc) làm chủ, bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang mua, bán dâm.

Hai gái mại dâm là Lê Thị H. (45 tuổi, ở Cát Hải, Hải Phòng), Điêu Thị Ph. (19 tuổi, ở Mường Chà, Điện Biên); 2 khách mua dâm gồm Nguyễn Văn Kh (51 tuổi, ở Bắc Ninh) và Vũ Văn Th. (ở Cẩm Giàng). Các mũi còn lại bắt giữ các đối tượng trong băng nhóm của Nguyên "tốc độ”. Để bảo đảm phá án thành công, các mũi tấn công định giờ và hợp quân tại địa điểm hẹn trước chứ không tập trung tại một vị trí. Do đó, khi ập vào bắt giữ, các đối tượng hoàn toàn bị bất ngờ, không kịp trở tay. Nguyên "tốc độ” - đối tượng cầm đầu - đã bị khống chế cùng 10 đàn em.

Vào thời điểm bị Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ, Nguyên đang cặp kè và sinh sống như vợ chồng với Vũ Thị Tr., ở Cẩm Giàng. Khám xét phòng trọ của Tr., lực lượng phá án thu được 4 tút đạn hoa cải…1 súng tự chế và một chiếc kiếm. Hiện Phòng PC44 phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của băng nhóm tội phạm trên.

Thượng tá Hà Xuân Duy, Trưởng phòng PC44 - Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Khi triệt phá các băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, các lực lượng nghiệp vụ phải thu thập được toàn bộ chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của chúng। Trong một số trường hợp, cần phải đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người tham gia tố giác tội phạm. Cùng với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phải đẩy mạnh phong trào quần chúng tố giác tội phạm, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.



Theo Xuân Mai (Công An Nhân Dân)



0 Responses to "Triệt phá băng xã hội đen Nguyên "tốc độ""

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Return to top of page Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by Rao Vặt Việc làm